Mua ngay
Thu nhỏ
Thông tin liên hệ!
http://hamosline.net/nu-sinh-my-17-tuoi-tro-thanh-thac-si-toan-hoc/
http://hamosline.vn/cam-on-da-dat-hang/

Javascript của bạn không hoạt động.

Đơn hàng có thể sẽ không gửi được đến quản trị viên.

Vui lòng gọi hotline: 096 173 8283 để được tư vấn và đặt hàng.

Xin cảm ơn!

14 NGUY HẠI SỨC KHỎE KHI CƠ THỂ THIẾU MỠ

Ai cũng muốn có cơ thể săn chắc và không thích những phần mỡ thừa nhất là những người béo phì. Chúng ta đã nghe quá nhiều về thừa mỡ ảnh hưởng như nào đến sức khỏe nhưng nếu tỉ lệ mỡ cơ thể quá ít cũng dẫn đến những nguy hiểm đáng kể sau.

Theo nghiên cứu của Đại học Pennsylvania, tỉ lệ mỡ trung bình ở đàn ông nên là khoảng15-20,3% cơ thể. Nếu tỉ lệ mỡ dưới 5% là dấu hiệu nguy hiểm cho sức khỏe. Mỡ cần thiết cho toàn bộ hoạt động của cơ thể bao gồm tim mạch, nội tiết, sinh sản, xương và hệ thần kinh, ổn định và khỏe mạnh. Nếu thiếu mỡ, cơ thể bạn sẽ phải đối mặt với những vấn đề sau.

Dễ gặp vấn đề về tim mạch:

thiếu mỡ dẫn đến vấn đề tim mạch

Hệ thống tim mạch có thể ảnh hưởng đến khả năng hoạt động nếu cơ thể có tỷ lệ mỡ quá thấp. Một nghiên cứu cho thấy khi tỉ lệ mỡ cơ thể giảm xuống, nhịp tim đập chậm hơn 27 nhịp/1 phút. Nhịp tim chậm có thể dẫn tới hiện tượng chóng mặt, bất tỉnh, tim ngừng đập. Tỷ lệ mỡ thấp cũng dẫn tới mất cân bằng điện giải, có thể dẫn tới loạn nhịp tim, thậm trí đột tử.

Năng lượng giảm mạnh:

Mỡ được đưa đến cho các mô, cơ bắp sử dụng để tạo ra năng lượng cần thiết cho hoạt động của cơ thể. Khi đã đủ, mỡ được chuyển thành mô mỡ đọng lại dưới da ở các bộ phận bụng, mông, đùi…để dự trữ, dùng trong các trường hợp nguồn cung cấp từ thức ăn không có chất mỡ nào nữa (ví dụ như lúc ăn kiêng, nhịn đói).Nếu cơ thể thiếu mỡ sẽ không có năng lượng dự trữ, bạn không thể hoạt động tối ưu vì thiếu năng lượng, gây mệt mỏi nhiều hơn.

Thường xuyên bị lạnh:

Mỡ giúp bảo vệ nội tạng và duy trì nhiệt độ cơ thể. Người có lượng mỡ thấp luôn cảm thấy bị lạnh hơn. Rối loạn hoocmon thyroid cũng có thể làm giảm nhiệt cơ thể.

Khó có thể tập thể thao:thiếu mỡ khiến cơ thể khó phục hồi

Sau chừng 20 phút, cơ thể sẽ hết carbohydrate và phải chuyển mỡ thành năng lượng. Nếu cơ thể có quá ít mỡ đồng nghĩa với việc bị thiếu hụt năng lượng . Khi đó kết quả tập thể thao của bạn sẽ giảm rõ rệt.

Cơ bắp không hồi phục sau tập luyện:

Cơ thể quá ít mỡ, nồng độ glycogen, carbohydrate dữ trự trong cơ bắp và gan cũng sẽ giảm. Glycogen rất quan trọng để phục hồi cơ bắp sau tập luyện.

Thường xuyên bị đói:

Ăn kiêng để giảm tỉ lệ mỡ cơ thể cũng làm giảm nồng độ leptin (thường được gọi là “hoocmon đói”)- một loại hoocmon được các tế bào mỡ sản xuất. Leptin giảm làm tăng cảm giác đói, khiến bạn luôn cảm thấy đói.

Nồng độ testosterone giảm:

Testosterone nắm vai trò quan trọng trong việc tập thể hình. Nó giúp phát triển cơ bắp. Khi thiếu mỡ, nồng độ testosterone của nam giới sẽ bị giảm xuống. Thông qua chuỗi dấu hiệu trong não, nồng độ leptin “báo” để sản xuất ít testosterone hơn.

Cơ bắp yếu đi:

Thiếu mỡ sẽ khiến có bắp của nam giới bị yêu đi.Vì thiếu mỡ khiến việc tập luyện thể thao kém hiệu quả, khả năng hồi phục thấp, nồng độ testosterone thấp. Cần ít nhất 6 tháng để cơ thể có thể hồi phục như trước.

Tinh trùng ít đi:

thiếu mỡ làm giảm chất lượng tinh trùng

Nồng độ leptin và testosterone thấp gây ra suy sinh dục, hệ thống sinh sản hoạt động không tốt. Cơ thể thiếu mỡ dẫn đến tình trạng “báo động để sinh tồn” và không còn khả năng sinh sản. Mức độ sản xuất tinh trùng của đàn ông sẽ giảm đi đáng kể.

Dễ bị bệnh:

Lượng mỡ và năng lượng quá thấp khiến nồng độ cortisol tăng lên, ảnh hưởng đến hệ miễn dịch, tăng nguy cơ bị nhiễm khuẩn, nhiễm bệnh.

Xương giòn:

Khi mỡ và trọng lượng cơ thể quá thấp, cơ thể bị giảm khả năng hấp thụ và dùng canxi, vitamin D. Các vận động viên thể thao có hiện tượng bị mật độ xương thấp, vài người còn bị loãng xương nếu mức độ mỡ cơ thể quá thấp.

Luôn có tâm trạng xấu:

Việc lo lắng phải giữ cân và mức độ mỡ trong não ít ỏi làm bạn luôn ở tâm trạng xấu. Mỡ rất cần thiết cho hoạt động của hệ thần kinh. Thiếu axít béo cần thiết khiến não bạn “khát” năng lượng, gây ra bực dọc, khó chịu và tâm trạng thất thường.

Hay lơ đãng:

Mức độ axít béo cần thiết trong não ở mức thấp có thể gây ra mất tập trung và mệt mỏi tinh thần. Bệnh Alzheimer cũng đến nhanh hơn ở người cao tuổi nếu mỡ máu thiếu.

Da xấu đi:

thiếu mỡ khiến da xấu đi

Lượng mỡ trong chế độ ăn hàng ngày và cơ thể cũng là yếu tố để có làn da khỏe mạnh. Khi ăn kiêng, người bình thường cũng ít ăn tinh bột để lưu trữ nước, khiến cơ thể mất nước, làm da xấu đi.

Mỡ gây ra nhiều cholesterol xấu có hại cho cơ thể  nhưng nếu thiếu mỡ cũng gây ra rất nhiều bệnh. Vì vậy, cần có chế độ ăn uống hợp lý để vẫn có mỡ trong cơ thể nhưng không quá thừa. Mọi người nên ăn nhiều cá, tăng cường rau quả, kết hợp tập thể dục vừa sức, đi bộ mỗi ngày ít nhất 30 phút để đảm bảo sức khỏe và giữ gìn vóc dáng cân đối.

Ý kiến bạn đọc (0)

This site uses Akismet to reduce spam. Learn how your comment data is processed.

© 2017 Hamosline.