Mua ngay
Thu nhỏ
Thông tin liên hệ!
http://hamosline.net/nu-sinh-my-17-tuoi-tro-thanh-thac-si-toan-hoc/
http://hamosline.vn/cam-on-da-dat-hang/


Javascript của bạn không hoạt động.

Đơn hàng có thể sẽ không gửi được đến quản trị viên.

Vui lòng gọi hotline: 096 173 8283 để được tư vấn và đặt hàng.

Xin cảm ơn!

06 loại thực phẩm không nên ăn sau khi tập gym giúp giảm cân hiệu quả

Ăn gì, uống gì sau khi tập thể dục để giảm cân rất quan trọng. Sau khi hoạt động mạnh, tập thể dục, năng lượng tiêu hao thường khiến cơ thể có nhu cầu bổ sung thêm năng lượng bằng tín hiệu đói, mệt. Tuy nhiên, công sức tập luyện của bạn có thể trở lên công cốc nếu bạn chọn các thực phẩm trong danh sách sau:

Thịt

không nên ăn thịt sau khi tập gym

Nhiều người thường thích ăn thịt sau khi tập thể dục. Các loại thịt sẽ làm chậm chuyển hóa, chậm sự trao đổi chất. Vì vậy, thịt là thực phẩm chỉ thích hợp cho bữa sáng chứ không phải ở cuối buổi tập luyện của bạn.

Ngũ cốc đóng gói

ngũ cốc đóng gói

Ngũ cốc sấy khô, ngũ cốc đóng gói sẵn thường chứa nhiều đường vì bản thân ngũ gốc là tinh bột, cộng thêm với các loại đường, sữa, bơ sẽ không phải là sự lựa chọn khôn ngoan cho bạn sau khi tập thể dục thể thao.

Bánh ngọt

bánh ngọt

Các loại bánh ngọt như bánh kem, bánh bông lan, bánh quy,… thích hợp cho việc cung cấp nguồn năng lượng cần thiết cho bạn trước khi tập luyện chứ không phải là sau.  Vì đây là loại thực phẩm chứa tinh bột thường được tiêu hóa dễ dàng, và trở thành nguồn nhiên liệu sẵn sàng cho tập luyện.

Thức uống có ga

đồ uống có gas

Sau khi tập luyện hoặc chơi thể thao, bạn thường có cảm giác nóng, khát, thèm đồ ngọt. Nhưng nếu bạn chọn một ly nước ngọt có gas sẽ là sai lầm dù nó cho cảm giác mát lạnh sảng khoái tức thì. Vì trong nước ngọt có gas chứa đường HFCS và nhiều thành phần không tốt cho cơ thể. Đây là một trong những nguyên nhân làm chậm quá trình trao đổi chất và tăng tích tụ mỡ trắng trong cơ thể.

Thức ăn nhanh

đồ ăn nhanh

Khoai tây chiên, bánh snack, bánh phô mai… thường là những món nhiều muối hấp dẫn mà bạn thường nghĩ đến sau khi tập thể dục. Vì sau khi tập thể dục, bạn thường có cảm giác thèm ăn mặn để bổ sung natri và kali bởi cơ thể tiết ra nhiều mồ hôi. Nhưng những món ăn giàu đạm, chất béo và natri cũng có thể quét sạch các tiến bộ giảm cân mà bạn đang thực hiện trong khi tập thể dục.

Rau

rau

Nghe thật bất ngờ bởi rau củ là thực phẩm rất tốt để giảm cân.  Thế nhưng cà rốt, ớt chuông, cần tây, hay bông cải xanh…là những loại thực phẩm ít calo và không cung cấp đủ dinh dưỡng để giúp bạn khôi phục lại năng lượng hay duy trì một tỷ lệ trao đổi chất khỏe mạnh sau khi cơ thể đã bị tiêu hoa calo.

NGUYÊN TẮC ĂN SAU KHI TẬP THỂ DỤC:

lưu ý khi tập gym

 

  • Không ăn ngay sau khi tập, hãy ăn sau khi tập thể dục từ 1 đến 2 tiếng,
  • Năng lượng nạp vào nhất định phải nhỏ hơn năng lượng tiêu hao. Ví dụ, nếu 30 phút tập gym tiêu hao khoảng 120-140 kcal thì bạn chỉ nên ăn những món có lượng kcal thấp hơn 60 kcal.
  • Cung cấp nước và khoáng chất cần thiết cho cơ thể bằng nước lọc. Các loại nước ép trái cây, sinh tố…không phải là đồ uống thích hợp ngay sau khi tập thể dục

Ý kiến bạn đọc (0)

Website này sử dụng Akismet để hạn chế spam. Tìm hiểu bình luận của bạn được duyệt như thế nào.

© 2018 Hamosline.