Mua ngay
Thu nhỏ
Thông tin liên hệ!
http://hamosline.net/nu-sinh-my-17-tuoi-tro-thanh-thac-si-toan-hoc/
http://hamosline.vn/cam-on-da-dat-hang/


Javascript của bạn không hoạt động.

Đơn hàng có thể sẽ không gửi được đến quản trị viên.

Vui lòng gọi hotline: 096 173 8283 để được tư vấn và đặt hàng.

Xin cảm ơn!

6 loại béo bụng và giải pháp cho từng trường hợp bạn đã biết?

Cùng tìm hiểu những loại béo bụng thường gặp dưới đây sẽ giúp bạn có thêm giải pháp phù hợp để có một vóc dáng cân đối nhé!

béo bụng

Béo bụng hay vòng 2 quá to sẽ làm cho cơ thể mất cân đối, thiếu thẩm mỹ và khiến chúng ta dễ tự ti. Không phải loại béo bụng nào cũng giống nhau, chúng xuất phát từ nhiều nguyên nhân. Tìm hiểu những loại béo bụng dưới đây sẽ giúp bạn hiểu rõ hơn tình trạng của cơ thể và áp dụng biện pháp phù hợp.

Béo bụng do khó tiêu

béo bụng khó tiêu

Đây thực chất chỉ là hiện tượng chướng bụng, tích tụ khí hơi và khó tiêu sau khi ăn, thường xảy ra người mắc các bệnh về dạ dày. Triệu chứng thường thấy nhất là bụng của bạn bị sưng lên và căng, đôi khi có biểu hiện đau bụng do dạ dày bị co thắt mạnh. Đối với tình trạng béo bụng này, thường chỉ xảy ra trong thời gian ngắn và khi thức ăn được tiêu hóa thì sẽ dần trở lại bình thường. Nếu gặp phải vấn đề béo bụng do tiêu hóa kém, bạn hãy bổ sung các loại thực phẩm giàu chất xơ, probiotic như sữa chua, chuối, rau xanh…

Béo bụng dưới

béo bụng dưới

Chất béo, mỡ tích tụ ở vùng bụng dưới hình thành do thói quen ngồi lâu một chỗ, ít vận động, thường gặp ở các nhân viên văn phòng. Ngoài ra, chế độ ăn nhiều đương, tinh bột, và dầu mỡ cũng là nguyên nhân chủ yếu dẫn đến tình trạng tích tụ mỡ thừa ở bụng dưới.

Nếu đang gặp phải về tình trạng này thì bạn hãy thay đổi chế độ ăn, bổ sung những loại thực phẩm có công dụng đốt cháy chất béo hiệu quả như rau xanh, bưởi, dứa, bơ,… Thực hiện các bài tập chuyên sâu dành cho bụng hàng ngày như gập bụng, plank…

Béo bụng do căng thẳng

béo dụng do căng thẳng

Theo kết luận của nhiều chuyên gia thì căng thẳng cũng là nguyên nhân gây ra béo bụng. Khi cơ thể trong tình trạng lo âu, hoạt động trao đổi chất và đốt cháy chất béo sẽ diễn ra kém hiệu quả. Dần dần chúng sẽ tích lũy ở vùng bụng và có đặc trưng là sưng cứng, nổi lên rất rõ. Bên cạnh đó, stress còn làm cơ thể sản xuất ra một loại hormone gọi là cortisol gây tích tụ chất béo.

Hãy giữ cơ thể thoải mái, thư giãn và thường xuyên vận động, tránh xa chất kích thích để ngăn ngừa tình trạng béo bụng xấu xí này nhé.

Béo bụng do chất béo nội tạng

béo bụng nội tạng

Chất béo nội tạng (VAF) thường chiếm không gian giữa các cơ quan trong bụng và loại béo bụng này làm suy giảm glucose, chuyển hóa thành lipid tạo mỡ. Nghiên cứu lâm sàng cho thấy rằng, các hormone giới tính, lão hóa, lối sống lười vận động thể chất và nạp quá nhiều đường là những yếu tố hình thành mỡ nội tạng.

Chất béo nội tạng dư thừa có thể gây hại cho cơ thể, là nguyên nhân dẫn đến các bệnh như gan nhiễm mỡ, máu nhiễm mỡ…thậm trí suy gan, ung thư gan, đe dọa trực tiếp đến tính mạng nếu không được phát hiện và có biện pháp chữa trị kịp thời

Để biết bạn có đang bị tích trữ chất béo trong nội tạng không, hãy chú ý những hiện tượng như khó thở khi leo cầu thang, kích cỡ áo bị chật ở vùng bụng và cách tốt nhất là đến các cơ sở y tế khám, chữa bệnh định kỳ.

Béo bụng do lớp mỡ dưới da

béo bụng do lớp mỡ dưới da

Vùng hông, eo là những nơi thường tập trung nhiều nhất tình trạng tích tụ mỡ dưới da. Thực chất, loại béo bụng này không gây nguy hiểm nghiêm trọng cho sức khỏe nhưng lại khiến cơ thế mất đi tính thẩm mỹ và khó lựa chọn trang phục. Vòng 2 của bạn sẽ trở nên lỏng lẻo, thiếu săn chắc và thậm chí là chảy xệ. Hãy áp dụng những bài tập thể dục cường độ cao như bơi lội, chạy bộ, leo cầu thang và nếu có thể hãy duy trì một môn thể thao để nhanh chóng đánh bay lớp mỡ xấu xí đáng ghét này.

Béo bụng thủng

béo bụng thủng

Nếu bụng bạn chia thành nhiều ngấn mỡ, nhiều lớp thì đây có lẽ là hiện tượng béo bụng thủng. Nguyên nhân là do bạn ít vận động, chế độ ăn uông không hợp lý, thiếu cân bằng như ăn quá ngọt, quá mặn hoặc thiếu chất xơ… Khi đó, vùng eo quanh bụng sẽ phòng lên rõ rệt, thiếu đàn hồi khi chạm vào tạo nên những lỗ thủng kì lạ.

Để cải thiện tình trạng này, hãy nói không với thực phẩm chứa nhiều đường, thức ăn nhanh, thực phẩm chế biến nhiều dầu mỡ. Bổ sung những dưỡng chất thiết yếu như protein, trứng, thịt trắng… Tập thể dục cũng là một phương pháp hiệu quả và an toàn cho bạn hạn chế tình trạng béo bụng này.

Ý kiến bạn đọc (0)

Website này sử dụng Akismet để hạn chế spam. Tìm hiểu bình luận của bạn được duyệt như thế nào.

© 2018 Hamosline.