Mua ngay
Thu nhỏ
Thông tin liên hệ!
http://hamosline.net/nu-sinh-my-17-tuoi-tro-thanh-thac-si-toan-hoc/
http://hamosline.vn/cam-on-da-dat-hang/


Javascript của bạn không hoạt động.

Đơn hàng có thể sẽ không gửi được đến quản trị viên.

Vui lòng gọi hotline: 096 173 8283 để được tư vấn và đặt hàng.

Xin cảm ơn!

Ai bảo nhịn ăn giúp giảm cân hiệu quả?

Nhiều người cho rằng ăn là yếu tố duy nhất gây tăng cân, béo phì. Trong số những phụ nữ muốn giảm cân thì hơn 70% trong số đó nghĩ đến cách nhịn ăn hoặc hạn chế ăn uống với mong muốn giảm nhanh mỡ bụng, lấy lại vóc dáng thon gọn. Tuy nhiên nhịn ăn giảm cân là một phương pháp phản khoa học, chưa có một công trình nghiên cứu nào công nhận. (Theo BS Nguyễn Thị Thế Thanh, phó GĐ Trung tâm dinh dưỡng – bệnh viện Bạch Mai)

Có 3 nguyên nhân chính giải thích cho việc nhịn ăn giảm cân là phản khoa học.

1. Trạng thái “chống chết đói” của cơ thể

Trạng thái “Chống chết đói” của cơ thể diễn ra khi lượng calo nạp vào nhỏ hơn nhiều so với lượng calo tiêu thụ cần thiết cho các hoạt động sống. Cơ thể chúng ta tiêu hao năng lượng thông qua 3 chuyển hóa:

  • Chuyển hóa cơ bản: Là năng lượng cần thiết để hít thở, để các cơ quan, tế bào hoạt động khỏe mạnh, chúng chiếm 60-70% năng lượng tiêu thụ của cơ thể
  • Chuyển hóa sinh nhiệt: Là năng lượng sử dụng cho quá trình tiêu hóa, hấp thụ của đường ruột, chúng chiếm 10% tổng số năng lượng tiêu thụ của cơ thể
  • Chuyển hóa vật lý: Là năng lượng cần cho sinh hoạt hàng ngày như đi lại, làm việc, học tập, chơi thể thao…chúng chiếm 20-30% tổng năng lượng tiêu thụ cho cơ thể

Do vậy, khi không có hoạt động thể chất nào, cơ thể vẫn cần năng lượng cho các chuyển hóa cơ bản và chuyển hóa sinh nhiệt, nên yêu cầu calo đủ cho các hoạt động này diễn ra bình thường.

Khi bạn nhịn ăn, lượng calo nạp vào quá ít, cơ thể sẽ tự động giảm mạnh sự trao đổi chất xuống mức tối thiểu, đồng thời não bộ đưa cơ thể về trạng thái mệt mỏi, buồn ngủ nhằm giảm thiểu tối đa năng lượng sử dụng, hoàn toàn không có tác động đến mỡ trắng – thủ phạm chính gây tăng cân. Do vậy, nhịn ăn chỉ làm cơ thể mệt mỏi, căng thẳng chứ không có hiệu quả trong việc giảm cân.

2. Trạng thái “Sập bẫy nhịn ăn”

Vốn dĩ nhịn ăn đã không giúp bạn đốt cháy năng lượng dư thừa, mà còn có xu hướng cung cấp nhiều năng lượng hơn mức cần thiết khi bạn ngừng nhịn ăn.

Não bộ mặc định, cần phải ăn bù số thức ăn còn thiếu từ bữa trước nên sau thời gian nhịn ăn bạn có xu hướng ăn nhiều hơn trong vô thức, dẫn đến dư thừa năng lượng trong cơ thể. Nguồn năng lượng dư thừa tích tụ càng nhiều dưới dạng mỡ càng làm cho cân nặng của bạn tăng lên nhanh chóng. Do đó, nhịn ăn giảm ăn không đem lại kết quả như mong muốn, ngược lại còn khiến bạn tăng cân nhiều hơn.

chế độ ăn hop ly giup can bao ve suc khoe

Chế độ ăn hợp lý giúp giảm cân và bảo vệ sức khỏe

3. Nguy cơ mắc bệnh cao, có thể dẫn đến tử vong.

Nhịn ăn giảm cân làm bạn thiếu hụt nguồn dinh dưỡng cần thiết cho cơ thể.

Chúng ta cần 4 nhóm chất dinh dưỡng để duy trì hoạt động sống bao gồm: nhóm chất bột đường, nhóm chất đạm, nhóm chất béo và nhóm vitamin và khoáng chất. Trong đó nhóm chất đường bột, chất đạm, chất béo rất quan trọng với cơ thể, chúng được xem như “Xe chạy cần có xăng” và nhóm thứ 4 được ví như: “Xe muốn chạy tốt cần có nhớt”. Khi bạn nhịn ăn đồng nghĩa với việc cơ thể không được cung cấp “xăng” để duy trì các hoạt động khỏe mạnh, do đó sẽ dẫn đến rối loạn chuyển hóa, trao đổi chất, nội tiết trong cơ thể.

Nhịn ăn dài ngày còn có thể dẫn đến nguy cơ tử vong vì ngừng tuần hoàn, nghỉ não do không đủ chất cung cấp cho các hoạt động của não, hệ tim mạch.

4. Giảm cân hiệu quả và an toàn khi áp dụng cân bằng chuyển hóa năng lượng trong cơ thể

Theo nguyên tắc cân bằng chuyển hóa năng lượng trong cơ thể thì cơ thể chỉ khỏe mạnh, cân đối khi năng lượng hấp thụ vào = năng lượng tiêu hao. Chúng ta hoàn toàn có thể can thiệp để đưa chỉ số này về trạng thái cân bằng thông qua việc tác động giảm năng lượng đầu vào và tiêu hao năng lượng trong cơ thể nhiều hơn.can bang chuyen hoa nang luong trong co the

Cụ thể:

  • Giảm bớt khẩu phần ăn mỗi ngày. Các chuyên gia khuyên thực đơn dinh dưỡng an toàn và hiệu quả nhất là nên giảm 30% chất béo và 30% tinh bột trong mỗi bữa ăn, đồng thời tăng cường chất xơ bằng cách ăn nhiều rau xanh. Đặc biệt, không được bỏ bữa sáng vì đây là nguồn năng lượng cần thiết cho hoạt động trong 1 ngày, giúp bạn ăn ít hơn vào buổi tối, khi mà cơ thể nghỉ ngơi.
  • Tăng cường tiêu hao năng lượng thông qua vận động và tập luyện thể chất. Như trên đã phân tích, tiêu hao trong cơ thể dựa trên 3 yếu tố chuyển hóa, trong đó chúng ta có thể tác động vào chuyển hóa vật lý. Chăm làm việc nhà, lau dọn cầu thang có thể giúp bạn giảm 250 calo/ giờ. Ngoài ra, nên tập luyện mốt số bài tập giúp bạn giảm cân nhanh hơn như: Đi bộ tiêu hao 300 calo/h; đạp xe tiêu hao 500-1000 calo/h; yoga tiêu hao 180 calo/h

5. HamoSline – Công thức độc quyền giúp giảm cân nhờ cân bằng chuyển hóa năng lượng trong cơ thể 

HamoSline là dòng sản phẩm hỗ trợ giảm cân dựa theo nguyên tắc cân bằng chuyển hóa năng lượng trong cơ thể. Đặc biệt, HamoSline được điều chế từ các dược liệu tự nhiên quý hiếm. Đây là bước đột phá khi kết hợp y học hiện đại với dược liệu quý đã được dân gian kiểm nghiệm qua hàng ngàn năm.

1Công thức giảm cân của HamoSline như sau

  • Tinh chất chiết xuất từ nần nghệ đã được thử nghiệm lâm sàng chứng minh rất tốt trong việc hạ mỡ máu, điều trị thừa cân béo phì. HamoSline chứa nần nghệ, fucoxanthin khi đi vào cơ thể sẽ bắt tay với mỡ thừa, mỡ xấu vận chuyển chúng đến nơi thải trừ, làm tiêu mất chất béo dư thừa trong cơ thể.
  • Nhờ chiết xuất từ củ khoai nưa, HamoSline giúp người dùng cảm thấy no thực, tự động tiết giảm lượng thức ăn hàng ngày, giảm năng lượng nạp vào cơ thể.
  • HamoSline chiết xuất từ các thảo dược quý như nần nghệ, cao lá đỏ ngọn nên còn rất tốt trong việc phòng ngừa các bệnh do thừa cân, béo phì gây ra như bệnh tim mạch, huyết áp, mỡ máu, mỡ gan.

Cách dùng HamoSline tốt nhất:

  • Uống 2 – 3 lần/ ngày, mỗi lần 1- 2 viên. Uống trước bữa ăn 30 – 60 phút với nhiều hơn 200 ml nước
  • Kết hợp sử dụng HamoSline và chế độ ăn uống hợp lý, tập thể dục đều đặn, có trách nhiệm với hành trình giảm cân của mình sẽ giúp bạn nhanh đạt được mục tiêu cân nặng mong muốn.

Ý kiến bạn đọc (0)

Website này sử dụng Akismet để hạn chế spam. Tìm hiểu bình luận của bạn được duyệt như thế nào.

© 2016 Hamosline.