Mua ngay
Thu nhỏ
Thông tin liên hệ!
http://hamosline.net/nu-sinh-my-17-tuoi-tro-thanh-thac-si-toan-hoc/
http://hamosline.vn/cam-on-da-dat-hang/


Javascript của bạn không hoạt động.

Đơn hàng có thể sẽ không gửi được đến quản trị viên.

Vui lòng gọi hotline: 096 173 8283 để được tư vấn và đặt hàng.

Xin cảm ơn!

Bạn có thắc mắc vì sao mình tăng cân?

Bạn có thắc mắc vì sao mình tăng cân? Do chế độ ăn uống quá nhiều chất béo và tinh bột? Do chế độ vận động quá ít? Do gen di truyền? Đó đều là các nguyên nhân gây tăng cân béo phì rất dễ nhận ra. Thực tế, còn một số nguyên nhân khiến bạn tăng cân một cách nhanh chóng mà chính bạn không biết. Hãy cùng HamoSline tìm hiểu về vấn đề này nhé!

Tăng cân do stress – Hội chứng Cushing

Trong cuộc sống khó tránh khỏi những vấn đề khiến ta thấy khó khăn căng thẳng. Khi mức độ căng thẳng tăng cao và kéo dài sẽ dẫn đến tình trạng stress, sản sinh nhiều hormone Cortisol. Hội chứng Cushing này xảy ra khi hormone Cortisol tăng cao và gây ra bất lợi đối với sức khỏe và cân nặng.tang-can-do-stress

Tăng cân do stress – Hội chứng cushing 

Khi nào cơ thể còn lo lắng thì hormone Cortisol tiếp tục được sản xuất và tích tụ, làm ảnh hưởng trực tiếp đến cơ bắp, ngăn ngừa quá trình trao đổi chất và gây tích trữ năng lượng dư thừa dưới dạng mỡ. Đây chính là nguyên nhân gây ra tăng cân, đặc biệt tích mỡ ở bụng và đùi. Đồng thời khi stress bạn có xu hướng hoặc là chán ăn, bỏ bữa hoặc là ăn rất nhiều. Cả hai điều này đều ảnh hưởng bất lợi đối với việc giảm cân của bạn

Khi nào thì lượng Cortisol tăng quá cao?

Khi tâm trạng tiêu cực như công việc, học tập không thuận lợi, trầm cảm, có xung đột khó giải quyết với một vài mối quan hệ nào đó.

Khi bạn có dấu hiệu đau đầu, tăng huyết áp và tim đập nhanh

Khi bạn gặp vấn đề về giấc ngủ và trí nhớ

Khi bạn gặp vấn đề về đường tiêu hóa, đi tiểu đêm nhiều

Khi bạn hay có cảm giác thèm ăn, đặc biệt là tăng cân ở một số bộ phận như mặt, cổ, bụng

Việc ta cần làm?

Để giảm cân hiệu quả bạn cần khắc phục đúng tình trạng của bản thân. Vậy ta cần phải làm những gì?thuc-pham-giam-can-tot-cho-suc-khoe

Hoa quả tươi là thực phẩm giảm cân cần thiết và tốt cho sức khỏe 

Hạn chế các thực phẩm sau: Rượu bia, caffein, thực phẩm chứa hàm lượng đường cao, đồ ăn nhanh, đồ ăn đóng hộp, thức uống có ga. Các loại thực phẩm này chứa nhiều hợp chất gây kích thích và ức chế thần kinh, dễ khiến bạn căn thẳng nhiều hơn.

Tăng cường bổ sung nhóm thực phẩm:

  • Thực phẩm giàu phenylalanine như thịt gà, trứng, rau bông cải xanh, bí ngô, atiso,..
  • Thực phẩm giàu tryptophan như: gạo nâu, đậu nành, sữa,..
  • Thực phẩm giàu vitamin B5 như: hạnh nhân, cá hồi, lúa mì, bột yến mạch,..
  • Bổ sung các loại đậu, ngũ cốc nguyên hạt hay hạt hướng dương.

Bổ sung đầy đủ nước cho cơ thể: Nên uống một ly nước ấm và buổi sáng sau khi thức dậy rất tốt cho hệ tiêu hóa, tăng cường trao đổi chất và thanh lọc cơ thể, giúp đào thải các chất có hại.

Tăng cường luyện tập thể chất: Mỗi ngày nên dành 20 – 30 phút để tập luyện thể chất giúp cải thiện tâm trạng đồng thời tăng cường khả năng đốt cháy mỡ thừa, giúp giảm cân hiệu quả. Nên chọn các bài tập giúp thư giãn đầu óc như thiền, yoga, tập luyện ở môi trường trong xanh thoáng mát

Ngủ đủ giấc và không thức khuya: Thức khuya và ngủ k đủ giấc sẽ khiến đầu óc bạn căng thẳng, dẫn đến tăng tiết cortisol. Mỗi người cần ngủ đủ 7-8h đồng hồ mỗi ngày, không thức quá khuya. Ăn uống và ngủ nghỉ điều độ là bài thuốc hữu hiệu nhất giúp bạn giảm stress, giảm cân hiệu quả.

 

Ý kiến bạn đọc (0)

Website này sử dụng Akismet để hạn chế spam. Tìm hiểu bình luận của bạn được duyệt như thế nào.

© 2016 Hamosline.