Mua ngay
Thu nhỏ
Thông tin liên hệ!
http://hamosline.net/nu-sinh-my-17-tuoi-tro-thanh-thac-si-toan-hoc/
http://hamosline.vn/cam-on-da-dat-hang/

Javascript của bạn không hoạt động.

Đơn hàng có thể sẽ không gửi được đến quản trị viên.

Vui lòng gọi hotline: 096 173 8283 để được tư vấn và đặt hàng.

Xin cảm ơn!

Bí quyết “vàng” giúp mẹ giảm cân hiệu quả sau sinh

Cách giảm cân hiệu quả nhất cho các mẹ sau sinh chính là thiết lập thực đơn dinh dưỡng khoa học và một chế độ tập luyện đều đặn. Với phương pháp này, các mẹ sẽ nhanh chóng lấy lại vóc dáng “thắt đáy lưng ong” sau sinh mà thôi.

Không ăn kiêng

không ăn kiêng sau sinh

Sau khi sinh mẹ cần có chế độ dinh dưỡng đầy đủ, phong phú để cung cấp đủ lượng sữa và chất lượng sữa tốt nhất cho con. Vì thế ăn kiêng sau sinh không phải là phương pháp giảm cân đúng đắn.Mẹ ăn kiêng sẽ ảnh hưởng tới chất và lượng sữa của bé bú.

Cách tốt nhất là mẹ nên có một thực đơn cân bằng, đa dạng các nhóm dưỡng chất, tập trung vào rau, củ quả và các món ăn nhẹ như táo, cà rốt, bánh mỳ đen,… đảm bảo cơ thể mẹ phải hấp thụ được 1.800 calo mỗi ngày.

Các thực phẩm tốt dành cho mẹ sau sinh

Các thực phẩm dưới đây vừa đảm bảo cung cấp đầy đủ dinh dưỡng cho mẹ lại vừa giúp mẹ kiểm soát cân nặng, không bị tăng cân quá nhiều.

Cá hồi

sau sinh nên ăn cá hồi

Trí não bé phát triển vô cùng mạnh mẽ trong 2 năm đầu đời .Trong đó, omega 3 là dưỡng chất rất quan trọng cho sự tăng trưởng của não. Cá hồi là thực phẩm nổi tiếng về hàm lượng Omega 3 và cũng chứa nhiều dưỡng chất khác như protein, magiê, kali, niacin, vitamin B-12 và vitamin A.Vì vậy, mẹ nên ăn nhiều cá hồi để dưỡng chất omega 3 được hấp thu vào sữa và truyền sang cho bé. Để trí não bé được phát triển đầy đủ. Bé yêu sẽ thông minh, khỏe mạnh.

Chế phẩm từ sữa

Cả sữa tươi và sữa chua đều rất tốt cho mẹ sau sinh. Sữa tươi là nguồn cung cấp canxi tuyệt vời cho mẹ còn sữa chua rất tốt cho hệ tiêu hóa, ngăn ngừa táo bón. Do đó, mẹ nên uống sữa và ăn sữa chua hàng ngày nhé.

Thực phẩm giàu protein

Thịt gà, thịt lợn, trứng và các loại đậu đều chứa nhiều protein nhưng lại có rất ít chất béo nên khi sử dụng chúng, mẹ sẽ không bị tích trữ nhiều mỡ.

Thực phẩm cần tránh sau sinh

tránh ăn fastfood sau sinh

 

  • Bánh mỳ trắng, bánh ngọt: Các loại bánh thường hàm lượng tinh bột cao nhưng lại không chứa nhiều dinh dưỡng, rất dễ khiến mẹ tăng cân.
  • Mỡ động vật: chứa nhiều chất béo bão hòa, làm tăng lượng cholesterol và lượng mỡ trong cơ thể khiến mẹ tăng cân nhanah chóng.
  • Đồ ăn nhanh, thức ăn đóng hộp, thức ăn chế biến sẵn: Những loại thực phẩm này chứa nhiều chất béo và có hàm lượng đường và các chất phụ gia cao, là nguyên nhân “hàng đầu” dẫn đến béo phì mà lại không đảm bảo vệ sinh ATTP.

Uống nhiều nước

sau sinh mẹ nên uống nhiều nước

Nước lọc có vai trò vô cùng quan trọng trong việc giảm cân sau sinh của mẹ. Uống nhiều nước không chỉ giúp cơ thể mẹ đào thải chất độc, các cơ quan nội tạng hoạt động trơn tru hơn, tăng cường hệ miễn dịch mà còn giúp mẹ có nhiều sữa hơn cho bé bú. Uống một cốc nước to trươc bữa ăn giúp mẹ tránh cảm giác đói, giảm cảm giác thèm ăn sẽ giúp cơ thể hấp thu ít calo hơn để giảm cân.

Mẹ không nên uống  các loại nước ngọt, nước đóng chai, loại bỏ các đồ uống chứa chất kích thích  mà chỉ uống nước lọc và nước hoa quả không đường để tránh gây tác dụng ngược mà còn ảnh hưởng tới sức khỏe.

Tập thể dục

thể dục sau sinh

Một phần không thể thiếu trong kế hoạch giảm cân của mẹ sau sinh chính là dành thời gian cho việc tập thể dục. Hơn nữa, khi tập thể dục, cơ thể mẹ sẽ tiết ra endorphin có tác dụng giúp cải thiện  tâm trạng, mẹ sẽ thấy thoải mái, vui vẻ hơn.

Sau sinh, mẹ nên đăng ký tham gia một lớp tập thể dục thẩm mỹ. Các bài tập aerobic sẽ đốt cháy calo và mỡ thừa trên bụng mẹ nhanh chóng và giúp cho cơ bắp săn chắc, cơ thể trở lên gọn gàng hơn.

Nếu không thích đến các trung tâm, mẹ có thể tự tập ở nhà bằng cách đi bộ, đi dạo với bé ở công viên, hay tập yoga tại nhà theo video hướng dẫn trên mạng.

Ý kiến bạn đọc (0)

This site uses Akismet to reduce spam. Learn how your comment data is processed.

© 2017 Hamosline.