Mua ngay
Thu nhỏ
Thông tin liên hệ!
http://hamosline.net/nu-sinh-my-17-tuoi-tro-thanh-thac-si-toan-hoc/
http://hamosline.vn/cam-on-da-dat-hang/


Javascript của bạn không hoạt động.

Đơn hàng có thể sẽ không gửi được đến quản trị viên.

Vui lòng gọi hotline: 096 173 8283 để được tư vấn và đặt hàng.

Xin cảm ơn!

Chất xơ – vũ khí chống lại thừa cân, béo phì

Người muốn giảm cân luôn tăng cường chất xơ trong thực đơn hàng ngày của mình. Chất xơ có vai trò quan trọng trong quá trình trao đổi chất và chuyển hóa năng lượng, đặc biệt cần thiết cho người ăn kiêng, ép cân. Ngoài ra chất xơ còn mang lại nhiều lợi ích to lớn cho sức khỏe.

Tìm hiểu về chất xơ

Chất xơ là thành phần của thực phẩm có nguồn gốc thực vật mà cơ thể không tiêu hóa được và thường làm tăng lượng chất thải trong quá trình tiêu hóa.

Chất xơ không có giá trị dinh dưỡng nhưng lại có vai trò quan trọng trong điều trị và phòng ngừa nhiều bệnh mãn tính như: tim mạch, thừa cân béo phì, tiểu đường, táo bón, ung thư..

Thực phẩm nếu giàu chất xơ thì ít chất béo. Thực phẩm nhiều chất xơ giúp ta nhanh no, giảm bớt cảm giác thèm ăn, đồng thời chúng cũng đẩy nhanh quá trình tiêu hóa, tống chất thải ra khỏi cơ thể nhanh hơn, giảm sự tồn ại của chất độc trong cơ thể.chat xo can thiet de giam can

Chất xơ tồn tại dưới hai dạng:

  • Chất xơ hòa tan. Đó là các loại chất xơ có thể hòa tan trong chất lỏng vào đường ruột dưới dạng gel. Loại chất này có nhiều trong rau, trái cây, đậu…. có thể giúp làm giảm cholesterol, giúp cơ thể điều hòa lượng đường trong máu.
  • Chất xơ không tan: một số chất xơ không tan có trong lúa mì, hạt ngũ cốc, rau xanh.. Loại chất này có khả năng hút nước cao, tăng khối lượng chất bã làm cho quá trình thải cặn bã nhanh chóng hơn. Thực phẩm chứa nhiều chất xơ không tan rất tốt trong việc hỗ trợ giảm cân. Các chuyên gia dinh dưỡng đã khuyến nghị làm lượng chất xơ cần thiết cho người Việt Nam là 20 – 25g/ người. Chất xơ sẽ nở ra dưới môi trường nước, vì vậy cần cung cấp đủ lượng nước cần thiết để có thể tối ưu hóa lợi ích mà chất xơ mang lại.

Tác dụng giảm cân của chất xơ

  • Chất xơ tạo cảm giác no lâu. Chất xơ làm mất nhiều thời gian để nhai, não bộ sẽ nhận định là bạn đã no, giúp bạn ăn ít hơn, giảm calo nạp vào cơ thể. Đồng thời, cần nhiều thời gian để tiêu hóa chất xơ, từ đó làm giảm tiết ra hormone insulin – một loại hormone gây cảm giác đói. Bổ sung chất xơ trong bữa ăn sẽ giúp bạn ăn ít hơn các thức ăn khác, dù lượng calo nạp vào sẽ thấp hơn bình thường nhưng bạn vẫn sẽ no và đủ dinh dưỡng cho hoạt động thường ngày.
  • Chất xơ là thức ăn cho các vi khuẩn có lợi ở đường ruột, chúng gắn kết các acid mật trong ruột làm giảm chất béo của thức ăn, thẩm thấu và nối kết các cholesterol, thải trừ chúng ra khỏi cơ thể.
  • Ngoài tác dụng hỗ trợ giảm cân, chất xơ còn giúp hạn chế sự tăng đường máu sau khi ăn ở bệnh nhân đái tháo đường, phòng chống ung thư trực tràng.

Bổ sung chất xơ từ nguồn nào

Chất xơ có trong nhiều loại thực phẩm. Hàm lượng chất xơ có trong 100g của một số loại thực phẩm, mời bạn xem thêm bảng dưới đây:

Nhóm thực phẩm Tên thực phẩm Chất xơ (g) trong 100g Tên thực phẩm Chất xơ (g) trong 100g
Nhóm thực phẩm giàu chất bột đường 3,4 Khoai lang 1,3
Gạo lứt 2,45 Gạo tẻ 0,7
Củ sắn dây 9,2 Gạo nếp 0,6
Củ dong 2,4 Khoai môn 1,2
Đậu đen 4 Bột mì 0,3
Đậu trắng 3,6 Đậu xanh 4,5
Nhóm rau củ thông thường Rau má 4,5 Cải xoong 2
Rau ngót 2,5 Cải xanh 1,8
Rau dền 1,6 Cần tây 1,5
Rau lang 1,4 Củ cải trắng 1,8
Rau muống 1 Cà pháo 1,6
Rau sam 0,7 Cà chua 0,8
Nhóm trái cây Dâu tây 4 Chuối, dứa, mãng cầu 0,8
Vú sữa 2,3 Bưởi, táo 0,7
Thanh long 1,8 Đu đủ chín, lê, nho 0,6
Cam, sầu riêng 1,4 Dưa hấu 0,5
Vải, nhãn 1 Mít 1,2

 

 

Ý kiến bạn đọc (0)

Website này sử dụng Akismet để hạn chế spam. Tìm hiểu bình luận của bạn được duyệt như thế nào.

© 2016 Hamosline.