Mua ngay
Thu nhỏ
Thông tin liên hệ!
http://hamosline.net/nu-sinh-my-17-tuoi-tro-thanh-thac-si-toan-hoc/
http://hamosline.vn/cam-on-da-dat-hang/


Javascript của bạn không hoạt động.

Đơn hàng có thể sẽ không gửi được đến quản trị viên.

Vui lòng gọi hotline: 096 173 8283 để được tư vấn và đặt hàng.

Xin cảm ơn!

BMR – Chỉ số chuyển hóa năng lượng quan trọng trong giảm cân

BMR (Basal Metabolic Rate) được hiểu là chỉ số biến đổi chất cơ bản, là năng lượng cần thiết tối thiểu hằng ngày để duy trì các hoạt động sống của cơ thể.

chi-so-bmr-can-cho-giam-canThế nào là BMR

BMR (Basal Metabolic Rate) được hiểu là chỉ số biến đổi chất cơ bản, là năng lượng cần thiết tối thiểu hằng ngày để duy trì các hoạt động sống của cơ thể.

BMR phụ thuộc vào độ tuổi, chiều cao, cân nặng, mức độ vận động hàng ngày của bạn, chúng chiếm 60-70% tổng lượng calo bạn đốt cháy mỗi ngày.

Chỉ số BMR sẽ cho biết mức năng lượng cơ thể cần mỗi ngày để duy trì các hoạt động bình thường và thực hiện mục đích tăng cân, giữ cân hoặc giảm cân.

Các chuyên gia đã chứng minh, cơ thể tuân theo định luật bảo toàn năng lượng. Cụ thể:

Năng lượng nạp vào – Năng lượng tiêu hao = X X < 0 = Giảm cân

X = 0 = Giữ cân

X > 0 = Tăng cân

BMR cung cấp cho bạn số calo cần thiết mỗi ngày. Qua đó bạn xây dựng được kế hoạch giảm cân, tăng cân hoặc duy trì cân nặng cho bản thân mình.

Ví dụ, bạn cần 2000 calo/ ngày. Lượng calo đó được phân bổ theo các nhóm chất như sau: Carbohdrat chiếm 60%; protein chiếm 20%; chất béo chiếm 30%. Theo đó số thức ăn mỗi ngày bạn cần như sau:

  • Carbohdrat = (2000 x 60%) : 4 = 300 gam
  • Protein = (2000 x 20%) : 4 = 100 gam
  • Chất béo = (2000 x 30%) ; 4= 150 gam

Nếu muốn giảm cân bạn cần giảm nạp vào khoảng 200 – 500  calo bằng cách giảm lượng thức ăn mỗi ngày (đặc biệt giảm chất béo và đường bột) hoặc tăng tiêu hao thêm > 500 calo bằng các bài tập vận động thể chất.

Công cụ tính BMR

 

Ý kiến bạn đọc (0)

Website này sử dụng Akismet để hạn chế spam. Tìm hiểu bình luận của bạn được duyệt như thế nào.

© 2016 Hamosline.