Mua ngay
Thu nhỏ
Thông tin liên hệ!
http://hamosline.net/nu-sinh-my-17-tuoi-tro-thanh-thac-si-toan-hoc/
http://hamosline.vn/cam-on-da-dat-hang/


Javascript của bạn không hoạt động.

Đơn hàng có thể sẽ không gửi được đến quản trị viên.

Vui lòng gọi hotline: 096 173 8283 để được tư vấn và đặt hàng.

Xin cảm ơn!

Học người Nhật Bản cách giữ gìn vóc dáng thon gọn

Giảm cân thành công và an toàn đã không hề dễ dàng, tuy nhiên giữ gìn cân nặng vóc dáng ổn định còn là bài toán nan giải hơn đối với hầu hết chị em phụ nữ. Trong khi đó, phụ nữ Nhật lại rất “đủng đỉnh” trong việc bảo vệ nét đẹp tự nhiên của bản thân. Bí quyết đơn giản mà họ áp dụng chính là lối sống và chế độ dinh dưỡng khoa học vốn có của đất nước Hoa Anh Đào.

Người Nhật yêu cầu như thế nào về các món ăn?

Sushi là món ăn truyền thống của đất nước Nhật Bản. Ngoài ra, họ có một thực đơn vô cùng phong phú đa dạng như: cá, rong biển, rau, cơm, trái cây, trà xanh, đậu nành….Người Nhật quan niệm, các bữa ăn cần đầy đủ dinh dưỡng và cân bằng giữa các nhóm chất, đảm bảo thực phẩm sạch. Đặc biệt, ở đây hầu như không có thực phẩm nhiều calo hay thức ăn nhanh, đồ ăn vặt. Chính nhờ những quan niệm này mà họ khó bị dư thừa năng lượng, tránh tích tụ mỡ thừa gây tăng cân.cac mon an cua nguoi Nhat Ban

Bữa ăn “mùa nào thức nấy” của người Nhật Bản 

Người Nhật ưa chuộng độ tươi ngon của thực phẩm nên hầu hết họ chọn thực phẩm theo mùa, rất ít khi sử dụng thực phẩm trái mùa. Từ trái cây, rau củ cho đến đánh bắt cá, tất cả được thuận theo tự nhiên, mùa nào thức đó. Điều này giúp hạn chế tình trạng sử dụng công nghệ trong chế biến thực phẩm, đảm bảo thực phẩm sạch, an toàn, ăn vừa đủ, không dư thừa calo.

Một vấn đề khá quan trọng quyết định đến chế độ dinh dưỡng của người Nhật là thời tiết. Mùa đông người dân Nhật thường dùng các món nóng như súp, ăn nhiều thịt và cá hơn. Mùa hè, sử dụng nhiều các món hải sản, mì ramen lạnh, salad, súp lạnh… giúp điều hòa và cân bằng dinh dưỡng trong cơ thể, ngăn ngừa tích tụ mỡ thừa.

Phương pháp nấu ăn

Người dân Nhật Bản quen các cách chế biến như hầm, hấp, nướng và chiên với lượng dầu ăn tổi thiểu. Thói quen ăn uống này rất có lợi cho đường tiêu hóa, dễ dàng hấp thụ thức ăn, tránh dư thừa quá nhiều dầu mỡ không tốt cho sức khỏe. Đặc biệt họ thích thái rau nhỏ, nấu chín nhanh và mềm. Nước luộc rau được sử dụng để nấu một số món khác. Gia vị được sử dụng rất cẩn thận, nêm gia vị nhạt để đảm bảo món ăn có vị nhẹ, thanh mát, không gây nặng bụng, không bắt gan thận phải làm việc quá sức.

Người Nhật Bản có nguyên tắc ẩm thực từ xa xưa: Nổi bật vẻ đẹp, màu sắc và hương vị nhưng đảm bảo tốt cho sức khỏe, ít chất béo, ít calo và giàu dinh dưỡng.

Văn hóa ăn uốngcac mon an cua nguoi Nhat

Người Nhật dùng các món ăn có vị nhẹ, thanh mát, thức ăn đựng trong đĩa bát nhỏ

Nhật Bản không chỉ nối tiếng với văn hóa truyền thống mà văn hóa ăn uống cũng là một vấn đề rất đáng quan tâm. Họ ăn chậm, từng miếng nhỏ, sử dụng bát đĩa, thìa đều nhỏ, không đựng thức ăn trong đĩa quá đầy, mỗi món đựng riêng trong một đĩa. Trong nghiên cứu dinh dưỡng, các chuyên gia đã chứng minh sử dụng bát nhỏ thường mag lại cảm giác ăn nhiều hơn nhưng thực tế năng lượng nạp vào cơ thể không quá nhiều, từ đó hạn chế dư thừa năng lượng gây tăng cân.

Nguồn tinh bột lấy từ đâu?

Bánh mì không được ưa chuộng với người dân Nhật Bản. Theo họ, bánh mì trắng có hàm lượng calo khá cao, khi sử dụng kèm với một số thực phẩm giảu năng lượng khác sẽ dễ dẫn đến thừa cân. Mang nét văn hóa Á đông, nên cơm trắng được sử dụng trong các bữa ăn. Tuy nhiên, họ nấu gạo chay, không thêm bơ hay bất cứ thứ gì. Mỗi bữa ăn cũng chỉ sử dụng một lượng cơm nhỏ, đảm bảo không dư thừa hàm lượng tinh bột.

Quan niệm về bữa ăn chính trong ngày 

Hầu hết mọi người đều biết đến bữa ăn sáng là bữa quan trọng trong ngày, tuy nhiên không phải ai cũng thực hiện quy tắc vàng trong dinh dưỡng: “Ăn sáng như vua, ăn trưa như hoàn tử và ăn tối như người ăn mày”. Tuy nhiên, người Nhật Bản lại rất chú trọng bữa ăn sáng, họ quan niệm bữa sáng là bữa ăn chính trong ngày. Chính vì thế họ được cung cấp năng lượng đủ để bắt đầu 1 ngày mới, giúp hạn chế ăn vặt không lành mạnh và không ăn quá khẩu phần vào các bữa ăn sau.

Bí quyết giữ gìn vóc dáng của người Nhật Bản chính là những thói quen nhỏ trong sinh hoạt và dinh dưỡng của họ, không cần phải gò bó bản thân vào một chế độ ăn kiêng hay tập luyện kham khổ nào. Bí quyết nhỏ này hoàn toàn dễ dàng áp dụng, chỉ cần kiên trì một thời gian ngắn bạn sẽ nhận thấy được giá trị tuyệt vời của những thói quen này, có thể giữ gìn vóc dáng thon gọn như ý, đảm bảo sức khỏe và đầy đủ dinh dưỡng cho cơ thể, không cần phảm theo đuổi một chế độ “kiêng ăn chăm tập” kham khổ.

Ý kiến bạn đọc (0)

Website này sử dụng Akismet để hạn chế spam. Tìm hiểu bình luận của bạn được duyệt như thế nào.

© 2017 Hamosline.