Mua ngay
Thu nhỏ
Thông tin liên hệ!
http://hamosline.net/nu-sinh-my-17-tuoi-tro-thanh-thac-si-toan-hoc/
http://hamosline.vn/cam-on-da-dat-hang/


Javascript của bạn không hoạt động.

Đơn hàng có thể sẽ không gửi được đến quản trị viên.

Vui lòng gọi hotline: 096 173 8283 để được tư vấn và đặt hàng.

Xin cảm ơn!

Khoai tây có thật sự giảm cân?

Nhiều người lầm tưởng khoai tây là nguồn tinh bột dồi dào, nhưng thực chất đây chính là thực phẩm hỗ trợ giảm cân rất hiệu quả.

1. Ăn khoai tây rồi không còn thèm ăn nhiều nữa

Khoai tây là thực phẩm giàu chất xơ, ít carbohydrat. Theo các nghiên cứu, lương tinh bột trong một củ khoai tây bằng ½  chén cơm. Ăn một củ khoai tây bạn có thể có cảm giác no ngang bằng với việc ăn 7 chiếc bánh sừng bò. Tác dụng no nhanh, ít car là điều hiện hoàn hảo để khoai tây trở thành thực phẩm hỗ trợ giảm cân hiệu quả. Tạp chí Journal of the American College of Nutrition stud đã công bố nghiên cứu chứng minh những người ăn nhiều khoai tây đều có xu hướng tự động giảm lượng calo nạp vào cơ thể hàng ngày.20-khoai-tay-giup-giam-can-hieu-qua

Khoai tây có tác dụng giảm cân hiệu quả

Mặt khác, chất xơ trong khoai tây là loại chất xơ không hòa tan, chúng tham gia vào quá trình thải độc tố trong cơ thể, giúp làm giảm cholesterol trong máu, điều hòa glucose huyết. Nhóm NCKH từ đại học Purdue đã chứng minh khoai tây trắng chứa 4,7 gam chất xơ, sấp xỉ bằng một quả táo. Đồng thời chứa nhiều chất kháng tinh bột có thể lấp đầy đường tiêu hóa và làm chậm quá trình tiêu hóa trong cơ thể.

2. Khoai tây chứa lượng calo thấp

1 củ khoai tây chỉ cung cấp khoảng 163 calo, tuy nhiên cơ thể hầu như không hoàn toàn hấp thụ hết lượng calo này bởi khoai tây chứa hàm lượng chất kháng tinh bột không nhỏ. Vì vậy, khoai tây được dùng thay cơm cho những người muốn giảm cân.

Khoai tây cũng chứa rất ít chất béo. Tuy nhiên muốn giảm cân hiệu quả với loại thực phẩm này cần chú ý nghiêm ngặt cách chế biến. Bạn chỉ nên ăn khoai luộc, hấp, nướng; tránh ăn khoai chiên, khoai xào, khoai chấm đường vì như thế cơ thể tiếp thêm nhiều đường và chất béo từ những gia vị chế biến khoai, làm phản tác dụng giảm cân của khoai tây.20-nen-an-khoai-tay-luoc

Nên ăn khoai luộc, khoai hấp, tránh dùng nhiều dầu mỡ và đường để chế biến khoai tây 

3. Ăn khoai tây – tập luyện giảm cân hiệu quả hơn

Khoai tây trở thành “thực phẩm vàng” trong chế độ ăn của vận động viên.

Theo nghiên cứu của Sports Medicine, khoai tây cung cấp đường huyết và chất glycogen dự trữ trong cơ (carb dự trữ) có vai trò rất quan trọng, chúng cung cấp năng lượng chính cho cơ thể để thực hiện các bài tập dài và cường độ cao. Chính nhóm chất này giúp cho các bài tập đạt được hiệu quả tốt hơn.

Mặt khác, hàm lượng chất xơ và protein trong khoai tây giúp duy trì mức đường huyết cần thiết cho cơ thể. Đồng thời, khoai tây cũng chứa hàm lượng kali và muối cao, giúp cơ bắp hoạt động hiệu quả.

Với những người giảm cân, tăng cường vận động là thể chất là yếu tố bắt buộc để giảm cân hiệu quả, an toàn, giảm cân giữ vẻ đẹp. Sử dụng khoai tây trong chế độ giảm cân sẽ giúp bạn đạt được kết quả tối đa ở những bài tập, giảm cảm giác mệt mỏi và thèm ăn sau khi tập luyện làm tiêu hao một lượng lớn trong cơ thể.

4. Khoai tây tăng cường sức khỏe làn da

Khoai tây chứa hàm lượng vitamin cao, rất tốt cho da và sức khỏe. Một củ khoai tây khoảng 200g sẽ cung cấp 40 – 60g vitamin C. Với đặc tính này, khoai tây giúp bảo vệ tế bào hoạt động khỏe mạnh, thải trừ độc tố, tăng cường miễn dịch, chống dị ứng, làm lành vết thương và ngăn ngừa các bệnh tim mạch do thừa cân, béo phì gây ra.

Trong 100g khoai tây cũng chữa 0,29 mg vitamin B6, chiếm 15 – 50% nhu cầu vitamin B6 của người lớn và trẻ nhỏ. Vitamin B6 giúp chống lại các bệnh liên quan đến nhiễm khuẩn, duy trì hoạt động ổn định của thần kinh và tim mạch.20-khoai-tya-khong-chi-giam-can-ma-con-tot-cho-da

Khoai tây không chỉ giúp giảm cân hiệu quả mà còn dưỡng da rất tốt

 

Ý kiến bạn đọc (0)

Website này sử dụng Akismet để hạn chế spam. Tìm hiểu bình luận của bạn được duyệt như thế nào.

© 2016 Hamosline.