Mua ngay
Thu nhỏ
Thông tin liên hệ!
http://hamosline.net/nu-sinh-my-17-tuoi-tro-thanh-thac-si-toan-hoc/
http://hamosline.vn/cam-on-da-dat-hang/


Javascript của bạn không hoạt động.

Đơn hàng có thể sẽ không gửi được đến quản trị viên.

Vui lòng gọi hotline: 096 173 8283 để được tư vấn và đặt hàng.

Xin cảm ơn!

Mẹo giảm cân cho các mẹ sau sinh cực hiệu quả

Lấy lại vóc dáng thon gọn sau khi sinh một cách nhanh nhất là khao khát của hầu hết chị em phụ nữ. Tất cả các loại trà giảm cân, kem tan mỡ, giấm…. đều là bổ trợ và có thể chứa những tác dụng nguy hại cho sức khỏe của cả mẹ và bé. Chế độ dinh dưỡng hợp lý và tập luyện đúng cách sẽ là phương pháp giảm cân hữu hiệu nhất, an toàn nhất dành cho các mẹ sau sinh.

giam-can-sau-sinh-cuc-ki-hieu-qua1. Trong thời kì mang thai và cho con bú, việc giảm cân là hoàn toàn không cần thiết

Khi mang thai, trọng lượng cơ thể mẹ sẽ tăng trung bình từ 10 – 12kg, bao gồm:

  • Khối lượng trẻ sơ sinh: khoảng 3,2 đến 3,6 kg
  • Khối lượng nhau thai: khoảng 0,5 đến 1 kg
  • Khối lượng nước ối: khoảng 0,9 kg
  • Khối lượng tử cung tăng: khoảng 0,9 kg
  • Khối lượng mô vú mẹ: khoảng 0,9 kg
  • Tăng khối lượng tuần hoàn máu trong cơ thể mẹ: khoảng 1,8 kg
  • Chất lỏng trong các mô của mẹ: khoảng 1,8 kg
  • Dự trữ mỡ trong cơ thể mẹ: khoảng 3,2 kg

Phần mỡ dự trữ trong cơ thể mẹ có tác dụng chuyển hóa thành năng lượng để nuôi thai và duy trì hoạt động sống của mẹ. Sau khi sinh con, lượng mỡ trong cơ thể mẹ tiếp tục chuyển hóa thành năng lượng, thúc đẩy quá trình tạo sữa và giúp mẹ phục hồi sau cơn chuyển dạ. Chính vì vậy, việc giảm cân của mẹ trong khi mang thai và ngay sau khi sinh con là không cần thiết. Mọi tác động của thuốc giảm câ, phương pháp giảm cân cấp tốc trong thời gian này đều gây ra những nguy hại cho sức khỏe của mẹ và bé.

2. Phụ nữ mang thai không được sử dụng các loại thuốc

Thời gian mang thai rất quan trọng cho sức khỏe mẹ và bé. Mọi tác động của yếu tố môi trường bên ngoài đều có thể dẫn đến sự phát sinh những phát triển bất thường, dị tật cho em bé. Chính vì thế, mẹ không thể dùng bất kỳ loại thuốc nào trong giai đoạn mang thai kể cả thuốc giảm cân.

Trong giai đoạn cho con bú cũng không nên sử dụng các loại thuốc và thuốc giảm cân. Thuốc giảm cân có thể tiết qua đường sữa, bé sẽ trở thành người dùng thuốc bị động và sẽ chịu những ảnh hưởng của thuốc giống như mẹ, thậm chí còn nguy hại hơn vì sức đề kháng và khả năng thanh thải thuốc của bé chỉ bằng 10% so với người lớn.

Tuy nhiên lấy lại vóc dáng thon gọn sau khi sinh một cách nhanh nhất là khao khát của hầu hết chị em phụ nữ. Tất cả các loại trà giảm cân, kem tan mỡ, giấm…. đều là bổ trợ và có thể chứa những tác dụng nguy hại cho sức khỏe của cả mẹ và bé. Chế độ dinh dưỡng hợp lý và tập luyện đúng cách sẽ là phương pháp giảm cân hữu hiệu nhất, an toàn nhất dành cho các mẹ sau sinh.

3. Giảm cân sau sinh cho mẹgiam-can-sau-sinh-an-toan-hieu-qua

Giảm cân sau sinh cho mẹ khỏe, bé khỏe 

  • Cắt giảm calo

Cắt giảm calo để cơ thể trở về trạng thái cân bằng năng lượng nạp vào là năng lượng tiêu hao là cách giảm cân an toàn nhất. Bình thường, cơ thể cần khoảng 1500 – 2000 calo mỗi ngày, nếu cho con bé thì bạn sẽ cần thêm 500 calo mỗi ngày. Tuy nhiên, theo nghiên cứu của các chuyên gia, việc nuôi con bằng sữa mẹ giúp bạn đốt cháy 600 – 800 calo mỗi ngày. Do vậy, bạn không cần quá quan tâm đến việc cắt giảm calo trong giai đoạn cho con bú.

  • Dinh dưỡng

Bổ sung đầy đủ dinh dưỡng cho cơ thể bao gồm cả 4 nhóm chất: chất đường bột, chất béo, nhóm protein và nhóm chất xơ. Ăn đầy đủ 3 bữa chính trong ngày, trong đó tăng cường bữa sáng và cắt giảm lượng thức ăn trong bữa tối

Có thể chia nhỏ thành nhiều bữa ăn trong ngày giúp mẹ kiểm soát được lượng thức ăn của mình, tránh ăn dư thừa quá nhiều năng lượng trong một bữa.

Ăn bữa phụ, ăn vặt bằng các thực phẩm từ rau quả, nước ép trái cây tươi, sữa chua

  • Tập luyện

Việc chăm con đã tốn khá nhiều thời gian và công sức của bạn, chính vì vậy bạn chỉ cần điều chỉnh thêm một số bài tập ngay tại nhà là hoàn toàn có thể tăng cường đốt cháy mỡ, năng lượng dư thừa trong cơ thể. Một số bài tập tốt cho mẹ sau sinh như hít thở sâu, tập yoga, tập cánh tay, xoay eo…

Xem thêm: Càng cố gắng đẩy lùi mỡ thừa càng thất bại, vì sao vậy?

Ý kiến bạn đọc (0)

Website này sử dụng Akismet để hạn chế spam. Tìm hiểu bình luận của bạn được duyệt như thế nào.

© 2016 Hamosline.