Mua ngay
Thu nhỏ
Thông tin liên hệ!
http://hamosline.net/nu-sinh-my-17-tuoi-tro-thanh-thac-si-toan-hoc/
http://hamosline.vn/cam-on-da-dat-hang/


Javascript của bạn không hoạt động.

Đơn hàng có thể sẽ không gửi được đến quản trị viên.

Vui lòng gọi hotline: 096 173 8283 để được tư vấn và đặt hàng.

Xin cảm ơn!

Những hiểu lầm tai hại dễ mắc khi ăn kiêng để giảm cân không phải ai cũng biết

Những người đang có kế hoạch giảm cân thường cho rằng: để gầy hơn tức là phải ăn ít đi càng nhiều càng tốt. Có người bỏ 1-2 bữa, có người nhịn ăn hoàn toàn. Phương pháp giảm cân này khiến cơ thể bị suy nhược, mệt mỏi, mất nước, mất đề kháng và người mất sức.

Những quan niệm sai lầm

ăn uống và tập luyện đều đặn giúp giảm cân an toàn

Ăn kiêng giảm mỡ thì không cần tập luyện và đã tập luyện thì không cần ăn kiêng: Cả hai cách này đều sai, vì dinh dưỡng và tập luyện là 2 yếu tố quyết định có liên quan chặt chẽ với nhau để giảm cân. Thiếu 1 trong 2 thì kế hoạch giảm cân khó đạt hiệu quả và sức khỏe không được đảm bảo.

Ăn thật no và sau đó nhịn đói thật lâu: Nhiều người cho rằng làm như vậy sẽ lâu có cảm giác đói và các bữa sau không còn muốn ăn nữa. Điều này vô cùng nguy hiểm bởi sẽ khiến cho nhịp sinh học của cơ thể bị đảo lộn, bộ máy tiêu hóa hoạt động quá tải ở một thời điểm dẫn đến rối loạn tiêu hóa. Chưa kể nếu nhịn đói quá lâu sẽ khiến bạn có xu hướng ăn bù vào những bữa tiếp theo, gây tác dụng ngược, tăng cân nhanh hơn.

Ăn kiêng quá nghiêm ngặt: Quá kỹ càng trong việc ăn kiêng như tuyệt đối không ăn cái này, cái kia sẽ khiến cơ thể bị thiếu chất, mất cân bằng. Bạn cũng sẽ luôn ở trong tình trạng mệt mỏi vì phải tính toán và đề phòng với thức ăn.

Những thực phẩm nên hạn chế đưa vào thực đơn giảm cân

 

Tinh bột: Bạn không cần cắt giảm hoàn toàn tinh bột mà chỉ cắt giảm từ từ, giảm lượng cơm ăn hàng ngày, có thể thay gạo tẻ thường bằng gạo lứt vừa giàu dinh dưỡng vừa không gây tăng cân. Hạn chế ăn tinh bột từ cơm gạo, bánh mỳ, bánh ngọt…

Đồ tráng miệng: Rất khó để kiềm chế các loại đồ tráng miệng hấp dẫn như: chè, kem, bánh kem…Đây là loại thức ăn chứa rất nhiều chất béo, nhiều đường và chất hóa học, dễ gây tăng cân mất kiểm soát. Chính vì thế, hãy loại bỏ những món này khỏi thực đơn nếu muốn giảm cân nhé!

Hoa quả sấy khô: Không thể phủ nhận giá trị dinh dưỡng và vitamin từ các loại hoa quả khô nhưng đây cũng là nguyên nhân gây tăng cân mà ít người để ý. Bởi lượng đường trong hoa quả sấy khô có thể tạo cảm giác thèm ăn và ăn uống mất kiểm soát.

Một số loại hoa quả như: Không phải hoa quả nào cũng an toàn vì một số loại có thể gây tăng cân. Nho, lê, bơ, sầu riêng đều gây tăng cân dễ dàng.

Đồ ăn chiên xào nhiều dầu mỡ: Đây không chỉ là khuyến cáo với người muốn giảm cân mà với mọi người nói chung bởi chúng gây ra nhiều hệ lụy khác đối với sức khỏe.

Thực phẩm giảm mỡ tự nhiên nên có trong thực đơn ăn kiêng

chanh mật ong giúp giảm cân

Chanh: Chứa nhiều axit và giúp cơ thể hấp thụ canxi dễ dàng. Chanh giúp thanh lọc cơ thể, đốt cháy mỡ thừa cấp tốc, thải độc gan, lọc máu hiệu quả. Bạn có thể uống nước chanh pha loãng thay cho nước lọc hàng ngày hoặc pha với mật ong và nước ấm cũng rất tốt cho mục tiêu giảm cân.

Đậu phụ là món ăn không thể bỏ sót trong thực đơn giảm cân. Trong đậu phụ chứa nhiều đạm thực vật do đó giúp bạn no lâu, đồng thời đánh tan mỡ thừa ở vùng bụng của bạn.

Yến mạch: Bạn có thể dùng yến mạch làm thực đơn cho các bữa trong ngày. Vị nhạt của yến mạch giúp bạn giảm cân hiệu quả hơn vì bạn sẽ không sợ mất kiểm soát và ăn quá nhiều.

Ngũ cốc nguyên hạt: là một thực phẩm chứa rất nhiều dưỡng chất như chất xơ và khoáng chất cần thiết cho cơ thể. Ngũ cốc không chỉ giúp bạn cảm thấy no lâu hơn, mà còn hỗ trợ tiêu hóa, điều hòa đường huyết đồng thời giảm lượng cholesterol trong cơ thể.

Trà xanh: Do chứa nhiều chất chống oxy hóa, vitamin E, trà xanh có tác dụng đốt cháy mỡ thừa, thanh lọc cơ thể, phòng chống bệnh tật.

Các loại hoa quả như: Cam, chuối, dưa hấu, dứa đều có tác dụng giảm cân hiệu quả.

Các loại rau họ cải, các loại rau có lá màu xanh thẫm đều giàu canxi, chất xơ, là thực phẩm tốt cho quá trình cắt giảm lượng calo mà vẫn đủ dinh dưỡng.

Ăn nhiều cá, thịt gà nạc, trứng, sữa tách kem để cung cấp protein cho cơ thể.

vận động nhiều giúp giảm cân

Ngoài ra, để có thực đơn giảm béo hiệu quả, bạn cần phải thực hiện một chế độ sinh hoạt lành mạnh và điều độ. Bạn có thể chia thành 4-5 bữa nhỏ trong ngày để dạ dày không bao giờ bị rỗng, không có cảm giác đói hoặc thèm ăn. Bên cạnh đó là một chế độ tập luyện hợp lý để cơ thể săn chắc khỏe mạnh, tránh sự trùng cơ, nhão cơ. Bạn có thể tập gym, yoga, dance… hay bất cứ hình thức vận động nào để đốt cháy alories.

 

Ý kiến bạn đọc (0)

Website này sử dụng Akismet để hạn chế spam. Tìm hiểu bình luận của bạn được duyệt như thế nào.

© 2018 Hamosline.