Mua ngay
Thu nhỏ
Thông tin liên hệ!
http://hamosline.net/nu-sinh-my-17-tuoi-tro-thanh-thac-si-toan-hoc/
http://hamosline.vn/cam-on-da-dat-hang/


Javascript của bạn không hoạt động.

Đơn hàng có thể sẽ không gửi được đến quản trị viên.

Vui lòng gọi hotline: 096 173 8283 để được tư vấn và đặt hàng.

Xin cảm ơn!

Những sai lầm cần tránh khi giảm cân

Giảm cân là một hành trình lấy lại vóc dáng thon gọn, tìm lại sự tự tin của bản thân. Tuy nhiên không phải ai cũng biết dùng những cách giảm cân hiệu quả mà an toàn cho sức khỏe. Thấu hiểu điều đó, HamoSline xin chia sẻ một số sai lầm cần tránh khi giảm cân, giúp bạn tìm thấy phương pháp lấy lại sự tự tin phù hợp với bản thân

1. Áp dụng thực đơn hạn chế calo quá khắt khe

BMR (Basal Metabolic Rate) có nghĩa là tỉ lệ trao đổi chất cơ bản, đây là lượng calo cơ thể cần để duy trì chức năng sống của cơ thể như thở, tuần hoàn máu, nhiệt độ cơ thể. BMR giúp bạn xác định được lượng calo cần thiết cho hoạt động sống mỗi ngày.

Công cụ tính BMR

Các chuyên gia dinh dưỡng đã chỉ ra rằng, người muốn giảm cân nên sử dụng ít hơn 200 – 500 calo/ ngày so với bình thường và không nên dùng ít hơn 1000 calo/ ngày. Ai cũng mong muốn nhanh chóng lấy lại vóc dáng thon gọn, tuy nhiên cần phải có phương pháp giảm cân an toàn để bảo vệ sức khỏe và duy trì cân nặng ổn định sau khi giảm. Sử dụng thực đơn ăn kiêng quá khắt khe có thể giúp bạn giảm tương đối nhiều calo nạp vào mỗi ngày, từ đó có thể nhanh đạt được cân nặng như mong muốn. Nhưng vì thiếu hụt dinh dưỡng trong lúc ăn kiêng, cơ thể sẽ luôn trong trạng thái mệt mỏi, căng thẳng, thèm ăn, có xu hướng ăn nhiều hơn và dễ tăng cân trở lại.

2. Tập trung luyện tập thể chất

Tập luyện thể chất là yếu tố cần thiết để giảm cân hiệu quả, tuy nhiên đây không phải yếu tố duy nhất, chúng chỉ chiếm khoảng 10% trong liệu trình giảm cân. Tập luyện thể chất cần đúng khoa học và phù hợp thể trạng từng người mới có thể mang lại hiệu quả như mong muốn.

Bạn có thể tham khảo một số bài tập với lượng calo tiêu hao như sau:

  • Làm việc nhà giúp tiêu thụ 250 calo/ giờ
  • Đi bộ: tiêu hao khoảng 300 calo/ giờ
  • Nhảy: tiêu hao 600 – 800 calo/ giờ
  • Yoga: tiêu thụ 180 calo/ giờ
  • Đạp xe: tiêu hao 500 – 1000 calo/ giờ
  • Bơi: tiêu hao khoảng 800 calo/giờ
  • Tập thể dục theo băng đĩa: tiêu hao 300- 500 calo/ giờ

3. Bỏ qua các bài tập ái khí

Bài tập ái khí (Bài tập anaerobic exercises) là bài tập giúp tăng nhu cầu oxy cho cơ thể, phù hợp với sức khỏe và từng độ tuổi và rất tốt cho tim phổi.

Bài tập này giúp đốt cháy mỡ dư thừa, hỗ trợ điều trị nhiều chứng bệnh nan y như đau đầu, đau cổ, mệt mỏi. Chú ý tăng cường bài tập này để mang lại hiệu quả giảm cân nhanh chóng và bảo vệ an toàn cho sức khỏe của bạn

4. Nhịn ăn để giảm cân

Nhịn ăn để giảm cân là một phương pháp rất không khoa học. Nhiều người muốn giảm cân nhanh thường cắt bỏ hoàn toàn bữa sáng, bữa tối, không ăn tinh bột, protein, chất béo, chỉ ăn rau, uống trà giảm cân hoặc thuốc giảm cân nhanh. Nếu bạn sử dụng cách giảm cân này, cơ thể sẽ thiếu hụt trầm trọng dinh dưỡng, luôn trong trạng thái mệt mỏi, căng thẳng, thèm ăn, bạn sẽ ăn rất nhiều vào những bữa sau nên không đạt được kết quả giảm cân như mong muốn mà còn gây hại cho sức khỏe.

nhin an khi giam can la sai lam pho bien

Nhịn ăn để giảm cân là một sai lầm phổ biến

Không nên nhịn ăn để giảm cân, bạn nên có chế độ ăn hợp lý. Giảm khẩu phần tinh bột, chất ngọt, đồ uống có ga, thay vào đó là tăng cường chất xơ bằng cách ăn nhiều rau củ quả luộc, hoa quả tươi. Kết hợp tập luyện thể dục thể thao và dùng thêm một sản phẩm hỗ trợ giảm cân có nguồn gốc tự nhiên để, bạn sẽ có thể đạt được mục tiêu giảm cân đã đề ra và duy trì cân nặng ổn định sau khi giảm.

5. Loại bỏ mỡ hoàn toàn mỡ khỏi thực đơn

Chất béo có vai trò quan trọng đối với cơ thể. Chất béo giúp phổi ổn định, tăng cường hệ miễn dịch, giúp các tế bào khỏe mạnh, rất có lợi cho tim mạch. Chính vì vậy, loại bỏ mỡ hoàn toàn khỏi thực đơn để giảm cân nhanh chóng là sai lầm của rất nhiều người.

nhung sai lam giam can thuong gạp

Chế độ ăn uống hợp lý giúp giảm cân an toàn hiệu quả

Các nghiên cứu đã chứng minh, đối với người muốn giảm cân nên giảm 30% chất béo trong mỗi bữa ăn so với bình thường. Mỡ tích tụ trong cơ thể được hình thành do năng lượng dư thừa. Năng lượng được tạo thành từ nhiều nguồn thức ăn. Vì vậy, hãy lập một thực đơn với số lượng calo vừa đủ và cân bằng tất cả vi chất dinh dưỡng cần thiết cho hoạt động sống khỏe mạnh.

6. Không có kế hoạch cụ thể

Sai lầm lớn nhất của việc giảm cân là không có kế hoạch cụ thể. Nếu bạn cứ áng chừng cân nặng, số đo tăng giảm mà không tính toán ghi chép chính xác thì bạn đang đi đến thất bại của việc giảm cân.

Hãy viết ra một cuốn sổ nhỏ mục tiêu giảm cân của mình, từ đó đưa ra liệu trình, phương pháp phù hợp. Theo dõi sát sao sự thay đổi của cơ thể, ghi lại sự thay đổi về cân nặng, số đo vùng bụng, eo, đùi, cánh tay… theo từng lộ trình bạn đã đề ra. Sau khi lập được bản kế hoạch giảm cân chi tiết, chỉ cần quyết tâm thực hiện thì bạn sẽ nhanh chóng đạt được mục tiêu mình đã đề ra.

Ý kiến bạn đọc (0)

Website này sử dụng Akismet để hạn chế spam. Tìm hiểu bình luận của bạn được duyệt như thế nào.

© 2016 Hamosline.