Mua ngay
Thu nhỏ
Thông tin liên hệ!
http://hamosline.net/nu-sinh-my-17-tuoi-tro-thanh-thac-si-toan-hoc/
http://hamosline.vn/cam-on-da-dat-hang/


Javascript của bạn không hoạt động.

Đơn hàng có thể sẽ không gửi được đến quản trị viên.

Vui lòng gọi hotline: 096 173 8283 để được tư vấn và đặt hàng.

Xin cảm ơn!

Tại sao cả ngày bạn luôn cảm thấy đói

Nỗi khổ đầu tiên của người giảm cân là cơ thể luôn trong tình trạng đói và thèm ăn. Vậy đâu là nguyên nhân cho vấn đề nan giải này? 5 gợi ý dưới đây sẽ giúp bạn giải đáp thắc mắc về tình trạng “Đói thường niên” của bản thân.

1. Mất nước

Nước chiếm 60-70% trong cơ thể, phân bổ đều khắp trong tất cả các cơ quan và đóng vai trò vô cùng quan trọng đối với các hoạt động chuyển hóa, trao đổi chất và duy trì sự sống của cơ thể. Vì vậy, thiếu nước mang đến rất nhiều hệ quả nguy hiểm. Thiếu nước cũng khiến cơ thể mệt mỏi và tăng cảm giác đói.6-co-the-mat-nuoc-lam-ban-luon-cam-thay-doi-va-met-moi

Khi mất nước, thông tin được dẫn truyền đến vùng đồi não và báo hiệu cơ thể bạn muốn uống nước và thèm ăn. Các chuyên gia dinh dưỡngsức khỏe đã khuyên rằng, muốn ngăn chặn tình trạng thường xuyên thấy đói cần cung cấp đủ nước cho cơ thể, nên uống một ly nước ấm vào mỗi buổi sáng khi thức dậy để thúc đẩy hệ tiêu hóa hoạt động hiệu quả, thanh lọc cơ thể và mang lại tinh thần sảng khoái, thoải mái

2. Thiếu ngủ

Giấc ngủ vô cùng quan trọng đối với con người. Nếu thiếu ngủ, ngủ không sâu giấc có thể gây ra nhiều bệnh cho cơ thể như mệt mỏi, căng thẳng, mất tập trung, rối loạn chuyển hóa. Đặc biệt không ngủ đủ giấc sẽ khiến bạn luôn có cảm giác đói cả ngày.

Các chuyên giá khuyến cáo, nên ngủ đủ 7-8h đồng hồ/ đêm và 20 -30 phút giấc ngủ trưa. Nếu không ngủ đủ thời gian này, cơ thể sẽ tăng hormone kích thích sự thèm ăn, làm giảm lượng leptin – hormone tạo cảm giác no. Khi thiếu ngủ dẫn đến mệt mỏi, cơ thể đòi hỏi cung cấp đường và tinh bột, làm bạn ăn tự động một cách không kiểm soát và đó là nguyên nhân gây tăng cân nhanh chóng6-thieu-ngu-gay-met-moi-luon-co-cam-giac-doi

3. Stress

Stress là tình trạng cơ thể căng thẳng, mệt mỏi. Khi rơi vào tình trạng đó, cơ thể sẽ tiết ra hormone adrenaline và cortisol, hormone này tăng cao sẽ làm cho cơ thể luôn luôn trong tình trạng đói, thường trực cảm giác thèm ăn.

Cơ thể quá căng thẳng cũng sẽ làm cho hormone serotonin trong não giảm mạnh, làm cơ thể luôn cảm thấy đói. Vì vậy, hãy giữ tinh thần sảng khoái, thoải mái, tập các bài tập dưỡng khí, yoga, nghe nhạc để điều hòa tinh thần

4. Ăn nhiều tinh bột

Não bộ thường có những phản ứng khi gặp các thực phẩm giàu đường và tinh bột như bánh kem, bánh ngọt. Hàm lượng carbonhydrat trong các loại thực phấm ngọt này sẽ làm tăng đột biến lượng đường trong máu, sau đó cũng sụt giảm nhanh chóng, từ đó gây ra cảm giác đói thường trực. Khi đói, bạn lại có nhu cầu nạp thêm nhiều năng lượng, từ đó làm tăng cân không kiểm soát6-an-nhieu-tinh-bot-lam-ban-tang-can-nhanh-chong

5. Bỏ bữa

Bỏ bữa sẽ khiến bạn đói, luôn có cảm giác thèm ăn, cơ thể thiếu chất và dinh dưỡng nên đòi hỏi phải nạp bù. Vì vậy, sau thời gian bỏ bữa bạn sẽ ăn nhiều hơn bình thường và đó chính là nguy cơ tăng cân, béo phì cách chóng mặt

6. Ăn quá nhanh

Ăn quá nhanh vốn không tốt cho dạ dày. Ăn nhanh làm dạ dầy nhanh đầy, tuy nhiên não bộ lại không nhận được tín hiệu no cho nên vẫn sẽ thúc đẩy cảm giác muốn ăn thêm. Vì vậy hãy hạn chế tốc độ ăn, vừa ăn vừa thưởng thức sẽ giúp bạn ăn ít hơn, giảm được calo dư thừa trong cơ thể, từ đó hạn chế tăng cân.

Xem thêm: Hé mở bí mật giảm cân an toàn xua tan mỡ thừa
Càng cố gắng đẩy lùi mỡ thừa càng thất bại, vì sao vậy?

Ý kiến bạn đọc (0)

Website này sử dụng Akismet để hạn chế spam. Tìm hiểu bình luận của bạn được duyệt như thế nào.

© 2016 Hamosline.